ความมั่งคั่ง



- ถ้าพูดถึงความมั่งคั่ง คุณอาจจะคิดถึงนักธุรกิจที่ใช้เงินฟุ่มเฟือยมีรถสปอร์ตคันโก้ กับบ้านที่เป็นคฤหาสน์ แต่จริงๆ แล้วความมั่งคั่งไม่ใช่เพียงแค่แสดงความร่ำรวยให้คนอื่นเห็น เศรษฐีแต่ละคนก็จะมีความมั่งคั่งสไตล์ตัวเอง วันนี้ money7forex ก็มีแนวคิดของคำว่า "ความมั่งคั่ง" ที่แตกต่างกันราวฟ้ากันดินมาฝากเพื่อนๆ มาดูกันเลย



  • ความมั่งคั่งคืออะไร
จริงๆ แล้วเมื่อเราพูดถึงความมั่งคั่งกับความมั่นคงมันก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกันมาก นัก ความมั่นคงของการเงินก็คือความมั่งคั่งในชีวิต ความมั่งคั่งก็คือคุณสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างสบายๆ โดยไม่ต้องทำงาน 10 ปี เมื่อใดที่คุณมีความมั่งคั่งความมั่นคงมันก็จะตามมา

  • ความมั่งคั่งของชาวอเมริกา
เรามาเริ่มต้นกับความคิดเกี่ยวกับความมั่งคั่งของชาวอเมริกากันก่อน วัยรุ่นชาวอเมริกาจะมีความคิดถึงความมั่งคั่งแบบที่คนทั่วไปคิดกันนะแหละ ก็คือต้องมีรถสปอร์ตคันโก้ เรือยอร์ทสุดหรู มีเครื่องบินส่วนตัว และเขาพร้อมที่จะลำบากในช่วงวัยรุ่นเพื่อที่จะหาเงินสร้างความมั่งคั่งให้กับชีวิต

  • ความมั่งคั่งของชาวนอร์เวย์
บางครั้งความมั่งคั่งของชาวนอร์เวย์ก็ดูเป็นคนละขั่วกันกับความ มั่งคั่งของชาวอเมริกา ชาวนอร์เวย์จะประมาณว่ารวยนะแต่เก็บไว้ในใจ เขาจะซื้อขอแต่ละอย่างด้วยเหตุผล จนมีโฆษณาตัวหนึ่งออกมาเพื่อสะท้อนถึงการใช้ชีวิตของชาวนอร์เวย์ เรื่องมันมีอยู่ว่าชายแก่  2 คนนั่งคุยกัน

- ชายคนแรก(มีตังค์) เราจะสร้างห้องเพิ่มดีไหม
ชายคนที่สอง  แกจะมีลูกหรอ
- ชายคนแรก เปล่า
พอนั่งไปสักครู่ไฟก็ดับ ชายแก่ทั้ง  2 คนจึงบอกว่าเอาเงินไปซื้อหลอดไฟดีกว่า

นี้คือความมั่งคั่งแบบไม่ฟุ่มเฟือย ไม่เป็นหนี้ มีความสุขเล็กๆ กับชีวิตที่พอเพียงและเพียงพอกับความต้องการของเขา



- เรื่องของความมั่งคั่งนั้นแต่ละคนก็มีความคิดแต่ต่างกัน บางคนเพียงแค่ใช้หนึ้ได้ไม่เดือดร้อนก็ถือว่ามั่งคั่งแล้ว และคุณละรู้หรือยังว่าความมั่งคั่งของคุณคืออะไร
Share this article :

1 comments:

Unknown said...

This NFL Flag for Washington Redskins is constructed of polyester, measures 3x5 feet, and has two metal grommets for attaching to our 6' aluminum flagpoles or any of our tailgate pole systems. The perimeter of our NFL Flag for Washington Redskins is double stitched and the team logos are screen printed into the flag so they won't peel. Because of its large size, these flags are great to hang on any wall in your game room, sports room, garage.
nfl house flags
nfl flags wholesaleNew York Jets house divided flags
cheap Philadelphia Eagles banners

 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. bbc world - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Edited by Kompi Ajaib
Published by Mas Template Proudly powered by Blogger