เล่นหุ้นด้วยอารมณ์

เหตุผลอะไรถึงไม่เล่นหุ้นด้วยอารมณ์


money7forex เคยคิดว่าการเล่นหุ้นด้วยอารมณ์นั้นเป็นสิ่งต้องห้าม เพระาถ้าเราเล่นหุ้นด้วยอารมณ์อาจจะทำให้ขาดทุนได้ง่ายๆ เพื่อนๆ ที่เป็นนักเล่นหุ้นก็คงรู้ข้อห้ามอันนี้ดี และที่เขาว่าใช้สมองในการเล่นหุ้นมันคืออะไร เราต้องเล่นตามเครื่องมือต่างๆ นานา ที่เขามีอย่างนั้นหรือ วันนี้ money7forex จะมาไขข้อสงสัยให้เพื่อนๆ




อารมณ์กับเหตุผล ในการเล่นหุ้น
  • จริงๆ แล้วมีการวิจัยเรื่องนี้อย่างเป็นเรื่องเป็นราวกันเลย เขาวิจัยมาว่า ถ้าเราไม่มีอารมณ์ร่วมในการตัดสินใจเราก็จะไม่เหตุผลเช่นกัน  ฟังแล้วอาจจะงงๆ นิดนึงแต่สรุปก็คือ อารมณ์กับเหตุผล มันจะมาคู่กันเสมอ ดังนั้นเมื่อเราใช้อารมณ์ในการตัดสินใจสมองก็จะหาเหตุผลมาสนับสนุนอะไร ประมาณนี้

อารมณ์ของตลาดหุ้น
  • การ เล่นหุ้นนั้นส่วนใหญ่เรามักจะใช้จิตวิทยา พูดอีกอย่างหนึ่งมันก็เหมือนการคาดคะเนนะแหละ คาดคะเนว่าหุ้นตัวนั้นน่าจะขึ้น หุ้นตัวนี้น่าจะลง ดังนั้นเราจึงต้องเดาอารมณ์ของตลาดหุ้นให้ได้ว่ามันจะไปในทิศทางไหนประมาณ ว่าเดาอารมณ์มวลชนว่าเขาจะเล่นตัวไหนกัน ถ้าเราวิเคราะห์ถูกทางเล่นหุ้นอย่างไรก็ได้กำไรแน่นอน

ใช้เครื่องมือวิเคราะห์หุ้นดีหรือเปล่า
  • มี หลายคนเคยบอกเราว่าให้เล่นหุ้นด้วยเหตุผล หมายถึงเล่นหุ้นตามเครื่องมือวิเคราะห์นี้แหละ แต่จริงๆ แล้ว การวิเคราะห์ตามกราฟนี้ก็ทำให้เราขาดทุนมาออกจะบ่อย เพราะกราฟก็มาจากสถิติซึ่งมันอาจจะเกิดขึ้นอีกครั้งหรือไม่ก็ ดังนั้นเราจึงไมควรยึดติดกับกราฟนะ



คราวนี้เพื่อนๆ ก็คงทราบแล้วว่าการเล่นหุ้นด้วยอารมณ์ก็ไม่ใช่ว่าจะผิดเสมอไป แต่ money7forex ก็ไม่ได้บอกว่าไม่ต้องดูเครื่องมือวิเคราะห์อื่นๆ นะ จริงๆ แล้วเราว่าทั้งเหตุผลและอารมณ์มันควรมาคู่กันอย่างพอดีสำหรับการเล่นหุ้น
Share this article :

0 comments:

 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. bbc world - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Edited by Kompi Ajaib
Published by Mas Template Proudly powered by Blogger