บัญชีประจำวัน

การทำบัญชีประจำวันแบบง่ายๆ 


 การทำบัญชีประจำวันเพื่อนๆ บางคนอาจจะคิดว่ามันยุ่งยาก แต่การทำบัญชีประจำวันนั้นจะทำให้คุณรู้ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น บัญชีประจำวันสามารถบอกได้ว่าเงินในกระเป๋าของคุณจะมีพอใช้ถึงสิ้นเดือนหรือ เปล่า ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมีรายรับ หรือรายจ่าย เราต้องทำบัญชีเอาไว้ วันนี้ money7forex จะมาบอกถึงเคล็ดลับง่ายๆ ที่ทำให้การทำบัญชีของคุณเป็นเรื่องสนุก





ทำบัญชีแบบรูปภาพ

บางครั้งการที่เราทำบัญชีแบบตัวเลข อาจจะทำให้คุณเบื่อและไม่อยากทำบัญชีประจำวัน วิธีง่ายๆ ที่ money7forex ทำก็คือ เขียนบัญชีแบบรูปภาพ บัญชีแบบรูปภาพของเราจะประกอบด้วย บัญชีรายรับ และก็บัญชีรายจ่าย

  • บัญชีรายรับ
การทำบัญชีรายรับ หมายถึง รายได้ทุกอย่างที่คุณได้มา ไม่ว่าจะเป็นรายได้เล็กๆ อย่างขายผัก ก็ต้องลงบัญชี เริ่มต้นในการทำบัญชีแบบรูปภาพก็คือ ต้องแยกประเภทของรายรับก่อนว่ามีอะไรบ้าง เช่นมีรายได้จากการขายเสื้อผ้า ก็ให้เพื่อนๆ เขียนเป็นรูปเสื้อและวงเล็บรายได้ลงไป

  • บัญชีรายจ่าย
การทำบัญชีรายจ่ายก็เช่นกัน เราก็ต้องลงทุกรายการที่เราได้ใช้จ่ายไป อย่างเช่นค่าน้ำมัน เราก็จะวาดรูปถังน้ำมันเพิ่มทุกครั้งที่เราเติมน้ำมัน แค่นี้เรามองด้วยตาเปล่าก็จะรู้แล้วว่าเดือนนี้เติมน้ำมันไปกี่ครั้งแล้ว จะได้วางแผนการใช้เงินได้



 ถ้าเพื่อนๆ เบื่อการทำบัญชีประจำวันแบบตัวเลข ก็ลองนำวิธีการทำบัญชีรายรับ รายจ่าย ของ money7forex ไปลองใช้ดูนะ รับรองว่าคุณจะสนุกกับการทำบัญชีประจำวันอย่างแน่นอน
Share this article :

0 comments:

 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. bbc world - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Edited by Kompi Ajaib
Published by Mas Template Proudly powered by Blogger